test

CHI PHÍ:

- MÁY BAY: 4 triệu.

Tiền trên đã bao gồm mua hành lý ký gửi 15 cân. Mình mua vé Vietjet trước khoảng 5 tháng để có giá tốt. Sang Hàn nên đi vào tháng 4 – mùa hoa anh đào hoặc cuối tháng 10, đầu tháng 11 – mùa lá đỏ.

- VISA: Tự xin hết $20 theo link sau: https://12amflight.com/2014/01/14/visahanquoc/

- NƠI Ở: “24 Guesthouse Namsan, Myeongdong” - 210USD/4 nights/2 people -> 105USD ~ 2.3tr/người - Địa chỉ: 36-6 Namsan-dong 2ga.

Vì mình xác định thuê phòng chỉ để ngủ đêm, nên thuê Homestay cho tiết kiệm. Nhóm mình ở Myeongdong - là khu phố trung tâm, huyền thoại cho khách du lịch rùi. Khu này tập trung tất tật từ quán ăn, khu đi bộ shopping, ăn vặt vỉa hè…

Homestay này do 2 vợ chồng làm từ A-Z nên khách ở theo phong cách tự phục vụ rất thú vị. Sáng xuống nhà ăn có bánh mì, bơ, mứt và trứng. Đồ uống có trà+café. Thú vị ở chỗ khách tự rán trứng cho bữa sang của mình nhá ^^ cảm giác như ở nhà luôn chứ không phải ở xứ người nữa ý =))) Homestay trang trí chủ đạo là mấy chú thỏ nhìn kiểu playboy phiên bản funny ý =))) giá rổ thy quá hợp lý so với những nơi khác mình đã tìm.

- ĐI LẠI: Tàu điện ngầm is the best. Mua thẻ T-money $4 và nạp thêm $15 tổng cộng là $20 ~ 400k VNĐ đi tẹt ga 5 ngày không hết.

Hàn Quốc có hệ thống tàu điện ngầm được coi là tuyệt nhất châu Á. Các bạn down app “Seoul Subway” free trên Appstore hoặc CH Play về và cứ theo đúng chỉ dẫn trên app đó về là tự đi được. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết về cách đi tàu điện cho bạn nào chưa 1 lần đi tàu điện (như mình) ở một bài riêng nhá. Đơn giản lắm ^^

- ĂN UỐNG: Có những bữa ăn hết có $32/8 người, mỗi người $4 ~ 80k VNĐ. Nhưng thôi, cả ăn vặt với hoa quả tráng miệng thì mình cứ tính xông xênh $10/bữa nhá.

5 ngày ăn 7 bữa $8x7 cộng 1 hôm đi ăn sang chảnh gà hầm sâm xịn nhất $29/2 người (must try của Hàn)  tổng ~1.7tr VNĐ/5 ngày.

- XE BUS SÂN BAY: Từ sân bay Incheon đến khách sạn: $15/lượt x2 lượt = $30.

- HANBOK: Đã đến Hàn Quốc thì nhất định phải qua Cung điện để thuê Hanbok chụp ảnh sống ảo cho bõ công bay hàng nghìn cây số chứ nhỉ ;))) Giá thuê 1 bộ là $30.

- THĂM THÁP NAMSAN: Đi cáp treo $8.5 + vé lên tháp $10 = $18.5. “Bất đáo Namsan bất đáo Hàn”. Các bạn rất nên đi thăm xem sao nha.

- Wifi: Seoul phủ song wifi free nhưng mạng có lúc chập chờn. Các bạn muốn chắc chắn có mạng để sống ảo có thể thuê cục wifi ở sân bay luôn, giá $35/5 ngày nếu đi 4-5 người. Còn nếu đi 2 người thì mua 1 cái sim chỉ sử dụng Internet $23/2 người dùng chung.

- Thời tiết ở đây 2 mùa mỗi ngày. Trưa nắng 18-19 độ. Mặc được áo thun hoặc áo phông. Nhưng sáng và chiều tối rét, chỉ còn 3-5 độ thôi. Nên nếu mình đi từ sáng đến tối thì nên mặc 1 áo mỏng bên trong và 1 áo khoác ngoài để trưa nóng thì cởi ra được.

Đấy trên là toàn bộ chi phí chi tiết, tất nhiên không tính tiền shopping vì nhu cầu mỗi người khác nhau nhá. Tính tổng lại các khoản trên hết vỏn vẹn 11.5 triệu. Rẻ bất ngờ phải không nào =))))

Giờ là lịch trình chi tiết từng ngày nha:

DAY 1: Myeongdong – Insadong.

- Bọn mình bay chuyến đêm để tiết kiệm được 1 đêm ngủ trên máy bay, 9h15 sáng lấy hành lý xong đi mua ngay thẻ T-money ở Convenient store ngay trong sân bay, nạp luôn $15 đi tàu điện trong 5 ngày. Sau đó ra ngoài sân bay bắt xe bus 6015 đến Myeongdong. Người Hàn không nói tiếng Anh nhiều, nhưng mỗi xe bus đều có một bác phu xe biết nói tiếng Anh nên mình có thể yên tâm không đi nhầm địa chỉ nhá ;))) cứ đưa cho bác ấy địa chỉ, lên xe ngủ 1 giấc (đi xe hết 50-60 phút) rồi đến nơi bác ý sẽ gọi dậy rất nhẹ nhàng lịch sự. Xe bus hết $15.

- Đến nơi nhận phòng, rửa mặt mũi cho tỉnh táo rồi bắt đầu xoã hehe. Bọn mình tìm được một quán chuyên Kimbap, Tokk, mì các loại… Trời ơiii, ngon mà rẻ bất ngờ. Kimbap không khô và ngấy như ăn ở Việt Nam đâu, vì bên trong nhân còn có sốt thơm, nhân vừa đủ hài hoà làm và ăn kèm kim chi + củ cải vàng muối nên không ngấy tí nào. Tokk fomai thì cay tê đầu lưỡi, màu đỏ đặc trưng bắt mắt, mì vừa ăn vừa xuýt xoa, cay cay mà ai cũng cố ăn vì ngon quá. Tổng thiệt hại cho bữa trưa no căng bụng chào nước bạn là $32/8 người, tính ra mỗi người $4 ~ 80k VNĐ. Rẻ bất ngờ, rẻ hơn cả ăn đồ Hàn ở Việt Nam =))))

- Ăn xong bọn mình đi bộ ra khu trung tâm Myeongdong. Khu này tập trung cả trăm store từ các hãng mỹ phẩm làm mưa làm gió với các chị em như Innisfree, Espoir, Etude, The Face Shop, Skin Food, Ohiu, A’pieu… cho đến các thương hiệu khiến cho các shopaholic điên đầu như H&M, Zara, Adidas, NB... Mà “khổ” cái là hàng nào cũng sale mạnh tay nên nhìn cái gì cũng muốn hốt hết cả cửa hàng mang về. Các store mỹ phẩm còn suốt ngày tặng sample các loại nữa, đi 1 dọc nhận sample chắc mang về dùng được cả tuần =))))

- Đi lượn lờ ở Myeongdong mua sắm và ăn vặt. À sang đây mỗi ngày các bạn nên ăn một hộp dâu tây tươi nhé. Mình đi đúng mùa dâu nên ăn ngon cực mà rẻ. Một hộp nửa cân mà chỉ $3-5, rẻ bằng một phần mấy VN mà ăn ngon lắm, ngọt, thơm, mát, giòn. Mỗi ngày cứ ăn một hộp cho dễ tiêu hoá vì đồ ăn bên Hàn này nhiều cay mà không có rau đâu, dâu rẻ ăn dâu thay rau luôn được ấy =))))

- Thăm dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon: nghe nói suối này xưa bị lấp thành đường cao tốc rồi, xong người Hàn lại cho khôi phục lại suối nhân tạo chảy xuyên suốt thành phố cho hợp vận mệnh phong thuỷ gì đó.

- Cứ đi bộ tiếp là ra INSADONG. Tiếp tục ăn và shopping. Ở đây còn có dịch vụ vẽ tranh chân dung, nhưng không phải vẽ truyền thần giống ở bờ hồ với chợ đêm mình đâu, mà là vẽ kiểu biếm hoạ kute ấy ^^ Khu Insadong này còn có Ssamzi với kiến trúc cực hay, cao 5 tầng mà đi từ tầng 1 lên tầng 5 không cần cầu thang @@ Ở đây bọn mình còn gặp được 2 em gái mặc Hanbok xinh xắn nên xin chụp ảnh cùng, mấy em ý thân thiện lắm, lúc đầu hơi ngại ngùng chút nhưng sau tạo dáng kute fomai que đừng hỏi )))

- Kinh nghiệm chọn quán ăn: là cứ quán nào đông khách thì vào, và xem menu trước. Họ bán giá cho khác du lịch như giá dân bản địa nên các bạn cứ yên tâm nha. Hôm đó bọn mình vào quán bò nướng ăn 3 set/8 người. Thịt bò Hàn Quốc ngon cực, thơm mà mềm. Gia vị không cần tẩm nhiều quá vì thịt bò thơm sẵn rùi